Ulti Clocks content
สถิติผู้เยี่ยมชม
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้1450
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้2223
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้9082
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว11037
mod_vvisit_counterเดือนนี้39480
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว38412
mod_vvisit_counterทั้งหมด1350597

ออนไลน์ (20 minutes ago): 55
ไอพี: 3.142.53.68
MOZILLA 5.0,
วันที่: 26 เม.ย., 2024
Daily Forecast

 


ตัวออย่างปี2562ขอบคุณ 

 

มองลอดม่านไม้ไผ่ที่Beijing - beijing3

ดัชนีบทความ
มองลอดม่านไม้ไผ่ที่Beijing
ไปปักกิ่ง
ไปปักกิ่งกัน
beijing.
ทุกหน้า

 

กำแพงเมืองจีนด่านจวีหยงกวน เป็นกำแพงที่มีป้อมคั่นเป็นช่วง ๆ ของจีนสมัยโบราณ สร้างใน สมัยพระ เจ้าจิ๋นซีฮ่องเต้เป็นครั้งแรก กำแพงส่วนใหญ่ที่ปรากฏ ในปัจจุบันสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง ทั้งนี้เพื่อป้องกันการ รุกรานจากมองโกลและเติร์ก หลังจากนั้นยังมีการสร้างกำแพง ต่ออีกหลายครั้งด้วยกัน แต่ภายหลังก็มีเผ่าเร่ร่อนจาก มองโกเลีย และแมนจูเรีย สามารถบุกฝ่ากำแพงเมืองจีนได้ สำเร็จ มีความยาวทั้ง หมดถึง 6,350 กิโลเมตร และนับเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลางด้วย


วัดลามะ ยงเหอกง สถานที่มีความวิจิตรและได้รับการบูรณะอย่างยอดเยี่ยมที่สุดในปักกิ่ง สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1694 แต่เดิมเคยเป็นตำหนักที่ประทับของจักรพรรดิหย่งเจิ้น หรือองค์ชายสี่ผู้เป็นพระราชบิดาของจักรพรรดิเฉียนหลงแห่งราชวงศ์ชิง ต่อมาตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษที่ 18 เป็นต้นมา ที่นี่ได้กลายเป็นศูนย์กลางของศาสนาพุทธนิกายมหายาน และศิลปะแบบธิเบต นมัสการพระศรีอริยะเมตไตรยที่งดงามและสูงถึง 23 เมตร โดยเชื่อกันว่าเป็นงานแกะสลักจากไม้จันทน์เพียงชิ้นเดียว ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในศาลาหมื่นสุข ว่านฟู่เก๋อ 

 

ถนนหวังฝูจิ่ง ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำหรับการ ช้อปปิ้ง ที่คึกคักมากที่สุดของเมืองหลวงปักกิ่ง รวมทั้งห้าง สรรพสินค้าชื่อดังต่าง ๆ และร้านค้า ร้านอาหาร ศูนย์กลาง ความบันเทิง


 

ข้อมูลเกี่ยวกับ

สาธารณรัฐประชาชนจีน

เมื่อการปฏิวัติการปฏิวัติซินไฮ่เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2454 (สิ้นสุดลงในปี พ.ศ2455) ซึ่งเป็นการโค่นล้มอำนาจการปกครองของราชวงศ์ชิง โดยการนำของ ดร. ชุน ยัตเซน หัวหน้าพรรคก๊กมินตั๋ง เป็นผลทำให้จีนเปลี่ยนแปลงการปกครองเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยในที่สุด โดยสาเหตุที่ก่อให้เกิดการโค่นล้มอำนาจครั้งนี้น่าจะมาจากความเสื่อมโทรมของ สภาพสังคมจีน ผู้นำประเทศจักรพรรดิแมนจูไม่มีอำนาจกำลังพอที่จะปกครองประเทศได้ ซึ่งตลอดระยะเวลาปกครอง268 ปี (พ.ศ. 2187 – 2455) มีแต่การแย่งชิงอำนาจในหมู่ผู้นำราชวงศ์ ด้วยเหตุนี้ราษฎรส่วนมากจึงตกอยู่ในสภาพยากจน ชาวไร่ชาวนาถูกขูดรีดภาษีอย่างหนัก ถูกเอารัดเอาเปรียบจากเจ้าของที่ดิน ชาวต่างชาติเข้ามากอบโกยผลประโยชน์ แผ่นดินจีนถูกคุกคามจากต่างชาติ โดยเฉพาะชาติมหาอำนาจตะวันตก และญี่ปุ่น ซึ่งจีนทำสงครามต่อต้านการรุกรานของกองกำลังต่างชาติเป็นฝ่ายแพ้มาโดยตลอด ทำให้คณะปฏิวัติไม่พอใจระบอบการปกครองของราชวงศ์แมนจูการสู้รบส่วนใหญ่ในสงครามกลางเมืองจีนยุติ ลงในปี พ.ศ. 2492โดยพรรคคอมมิวนิสต์จีนเข้าปกครองจีนแผ่นดินใหญ่ และพรรคก๊กมินตั๋งต้องล่าถอยไปยังเกาะไต้หวัน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2492 เหมาเจ๋อตงประกาศสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนหรือที่เรียกว่า "จีนคอมมิวนิสต์"



แก้ไขล่าสุด (วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2016 เวลา 22:29 น.)

 
รวมลิงค์เกษตร
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ราคาน้ำมันปตท.วันนี้